Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Việc không nên làm khi sửa chữa các thiết bị điện

Phần lớn nguyên nhân khi sửa chữa điện gia đình hoặc những hư hỏng trong ngôi nhà bạn liên quan đến điện là do mạng điện bị hỏng hoặc hệ thống điện quá tải thì những sự cố về điện trong nhà thường do sử dụng cẩu thả hoặc không đúng quy tắc của các thiết bị điện.

Trong bài viết: Việc không nên làm khi sửa chữa các thiết bị điện, Topnet.vn sẽ đưa tới quý bạn đọc một số lưu ý khi sử dụng thiết bị sao cho thật an toàn đối với sức khỏe con người.



Hãy sử dụng thiết bị điện an toàn

Lắp đặt và sử dụng thiết bị điện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Đối với quạt điện cần phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, tránh trường hợp cánh quạt bị kẹt không quay được làm cho cuộn dây bên trong động cơ nóng lên làm chạm chập điện và có thể gây cháy.
Cần phải kiểm tra dây dẫn điện thường xuyên, xem có khả năng chịu tải được hay không. Có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra các thiết bị điện xem có bị rò rỉ điện, nếu cần đem thiết bị điện đến thợ điện tử kiểm tra bằng đồng hồ đo điện hay bút đo điện áp để khắc phục.
Đối với các thiết bị có tỏa nhiệt như tủ lạnh, máy lạnh, bếp điện, lò nướng,thiết bị điều khiển cầm tay… luôn giữ khoảng cách thông thoáng tối thiểu theo yêu cầu của nhà sản xuất
Sử dụng đế lót bàn ủi cách điện cách nhiệt giúp chống cháy khi ủi quần áo.
Tuyệt đối không nên sử dụng nếu thiết bị có biểu hiện bị rò rỉ điện.
Khi nấu, nướng xong nên ngắt nguồn điện.
Khi ra ngoài nên tắt hết tất cả các thiết bị điện để tránh rủi ro.
Một số biện pháp phòng ngừa khác là các bảng điện cần phải có cầu chì, công tắc tự động ngắt điện để đề phòng trườc hợp chạm điện, sử dụng ổ, phích cắm 3 chấu được nối đất đúng kỹ thuật.

Việc không nên làm đối với các thiết bị điện gia đình:

Giật dây điện khỏi ổ cắm ampe kìm dc, cách làm này có thể làm hỏng cả phích cắm lẫn ổ cắm.
Sử dụng dây điện mà phần vỏ ngoài trở nên giòn hoặc bị hỏng, cho dù phần lõi vẫn chưa lòi ra ngoài. Cần quấn băng keo cách điện chung quanh trong khi chờ thay dây mới.
Sửa chữa thiết bị điện khi chưa ngắt nguồn điện. Sửa chữa điện khi tay bị ướt.
Nối tiếp nhiều đoạn dây nối điện với nhau.
Đi dây điện trên thảm hay dưới đồ đạc, cách lắp đặt này có thể làm hỏng vỏ bọc dây điện.
Cố dính dây điện vào một bề mặt khác bằng đinh hoặc đinh kẹp, cách làm này có thể làm hỏng vỏ bọc của dây điện. Xoắn, kéo căng hoặc đi trên dây điện cũng có thể làm hỏng phần vỏ bọc.
Đóng đinh vào tường gần ổ điện đi ngầm.
Cắm vào ổ điện số phích cắm nhiều hơn số phích mà nó có thể chịu được một cách an toàn, do hệ thống quá tải có thể dẫn đến cháy nổ, hỏng hóc.
Không sử dụng bút thử điện hioki trong công việc sửa chữa điện cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mong rằng sau khi các bạn đọc được bài viết này của Topnet.vn sẽ có một số kiến thức kinh nghiệm để sử dụng điện gia đình thật an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý để sử dụng điện gia đình an toàn

Sử dụng điện an toàn là điều mà hầu hết các hộ tiêu thụ và sử dụng điện đều mong mỏi có thể trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất. Còn ...