Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Lưu ý sử dụng bình nóng lạnh gia đình an toàn

Cứ mỗi một mùa đông đến là nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào cho đúng cách và đảm bảo an toàn mà vẫn tiết kiệm điện thì không phải ai cũng biết. Vậy cách sử dụng bình nóng lạnh nào là hợp lý để an toàn và giữ được tuổi thọ cho sản phẩm? Hãy theo dõi bài viết lưu ý sử dụng bình nóng lạnh gia đình an toàn của Topnet.vn nhé.

Lưu ý sử dụng bình nóng lạnh gia đình

  • Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.
  • Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra bằng bút thử điện thông minh có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.
  • Trong thiết kế, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò. Tuy nhiên khi lắp, nhiều người thường ẩu bỏ qua công đoạn này hoặc để cho thợ lắp mà không kiểm tra lại.
  • Khi sử dụng, nếu bình bị rò điện, trong lúc tắm nước bắn vào bình thì người tắm sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm. Vì thế khi lắp bình, bạn cần đọc kỹ catalog hướng dẫn và nhờ người có chuyên môn kiểm tra lại dây tiếp đất sử dụng thiết bị phân tích chất lượng điện.
  • Để tiết kiệm điện năng, không nên bật bình 24/24, mà chỉ nên bật trước lúc tắm khoảng 10-15 phút. Nếu dung tích của bình lớn, thì có thể tắt bình trước khi người cuối cùng vào tắm.


Hãy lưu ý đến thanh ANODE Mg trong bình nóng lạnh


Thanh này có tác dụng làm mềm nước, cho chất lượng nước tốt hơn và bảo vệ ruột bình. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu và phát triển cho thanh anode Mg có kích thước lớn hơn giúp gia tăng thời gian bị ăn mòn, kéo dài tuổi thọ cho bình chứa bình nóng lạnh thông thường .Việc thanh Anode sẽ bị hao mòn theo thời gian sẽ tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước tại nơi sử dụng.

 Xem thêm : 5 Lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh 

Để đảm bảo việc vận hành ổn định của máy nước nóng các chuyên gia khuyến cáo nên kiểm tra định kỳ 1 lần/năm để nắm bắt được tình hình của thanh Anode còn hay không nhằm tránh những tai nạn không đáng có khi tuổi thọ bình chứa cao không đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Topnet.vn chúc các bạn sử dụng bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm điện nhé. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ đưa tới các bạn cách sử dụng đồng hồ vạn năng sanwa , mời quý bạn đọc cùng theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý để sử dụng điện gia đình an toàn

Sử dụng điện an toàn là điều mà hầu hết các hộ tiêu thụ và sử dụng điện đều mong mỏi có thể trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất. Còn ...